Chủ Nhật, 14 tháng 3, 2010

Phản hồi về bịnh chứng sau khi nhịn ăn 12 ngày

 

050 - Hỏi về bệnh chứng sau khi nhịn ăn 12 ngày và cách ...

Kính gửi thấy Ngọc.
Mặc dù chưa được gặp mặt hay bắt mạch tìm bệnh, nhưng theo cách trả lời và chỉ dẫn trong mail vừa nhận rất đúng với sức khỏe của vợ tôi hiện tại. Vào ngày Nov. 28, 2009 vợ tôi có khám sức khỏe hàng năm (complete physical check - úp) thì kết quả như sau: Blood Pressure Systolic: 120 Blood Pressure Diatolic: 74, LDL Cholesterol is: 123, Glucose is: 99

Theo như kết quả của Lab Report thì những chất khác như WBC, RBC, Hemoglobin đều cùng nằm trong range, như kết quả đó thì sức khỏe không có gì đáng ngại, tuy nhiên thường ngày vợ tôi hay than phiền mệt mỏi, tóc rụng nhiều, thường bị táo bón, nhức đầu, thỉnh thoảng tai ù, thức giấc nửa đêm. Đến khi được người bạn ở Pháp forwarded cái web Khi công Y đạo của thầy, vợ chồng tôi mở ra xem thấy qua, và chúng tôi cũng tập theo cách dạy của thầy, tập động công One, Two, Three. . . và tập thở bằng bụng, sau đó vợ tôi quyết định: Nhịn ăn 12 ngày thanh lọc độc cơ thể như đã tường trình cho thầy mail trước. Đến nay là ngày thứ 15 vợ tôi cảm thấy khoẻ lắm, không còn mệt mỏi, chán chường như những ngày trước khi nhịn ăn.
Riêng phần tôi năm nay đã 65 tuổi (1945) bị hen suyễn đã mười năm kể từ năm 2000, hàng ngày phải hít thuốc (inhale) Advair ngày 2 lần sáng và tối theo lời dặn của bác sĩ và tiếp tục refill mỗi khi hết thuốc. Tôi mỗi ngày đi gym tập thể dục liên tiếp trong 10 năm nay, nhưng nếu ngày nào không dùng inhale thi thở một cách khó nhọc, khò khè cổ có đàm (phlegm) . Sau khi tập thở khí công mấy tháng nay, sức khỏe tôi khác hẳn và đã bỏ (quit) hít thuốc Advair đã được 7 ngày qua, tôi rất mừng và tiếp tục tập thở khi công theo phương pháp chỉ dẫn của thầy thì có lẽ một ngày gần đây không còn xài tới inhale.

Trong khi đánh mail cho thầy thì vợ tôi đứng kế bên cứ lặp đi lặp lại phải cảm ơn thầy thật nhiều về kết quả nhịn ăn 12 ngay, vợ tôi bảo bây giờ cảm thấy very strong như trở lại tuổi đôi mươi mặc dù bà ta đã 54 tuổi rồi.

Riêng về thuốc Đương Quy Tửu (Tangkwe Gìn) thì phải mua ở đâu. Xin thầy cho biết.

Chúng tôi xin cảm ơn và chúc thầy cùng quí quyền luôn luôn bình an, khoẻ mạnh.

Thân ái