Thứ Ba, 11 tháng 5, 2010

115 - Hỏi cách chữa Bệnh Men Gan Tăng Cao (Chai gan, xơ gan, viêm gan A,B,C, ung thư gan)


Câu hỏi của nhiều bệnh nhân.



Tùy theo mức độ men gan tăng cao sẽ tạo thành bệnh chai gan, xơ gan, viên gan A, B, C, ung thư gan...Khi đo áp huyết kiểm chứng, áp huyết tay phải khác với tay trái, có hai loại hư chứng và thực chứng, và máy đo áp huyết báo rõ ràng hơn bằng các con số chính xác để biết chứng hư hàn hay chứng hư nhiệt là lọại mãn tính, và loại chứng thực hàn hay chứng thực nhiệt thuộc cấp tính, bệnh nặng có thể chết ngay.

Cách chữa của đông y khí công theo Tinh-Khí-Thần :

Tinh :

Dùng hai loại thuốc phối hợp : Làm hạ men gan bằng thuốc Ngũ Vị Tử, tối hôm trước uống 5 viên để đẩy men gan ra khỏi máu trong gan. Tối hôm sau uống 2 viên Phan Tả Diệp mua ở tiệm thuốc tây, tên Senna Laxatif, để rút tẩy độc trong gan theo đường ruột xổ ra ngoài. Cứ một tối uống Ngũ Vị Tử, một tối uống Phan Tả Diệp.

Đã có một nữ bệnh nhân lớn tuổi, viêm gan C, men gan tăng cao, lá gan sưng và bị phồng dộp những bọc mụn bên ngoài lá gan như bánh tráng nướng. Bác sĩ cho biết cần phải thay gan, nhưng ông khuyên, người lớn tuổi không chịu nổi thuốc gây mê trong thời gian lâu 7-8 giờ khi giải phẫu, có thể chết trong thời gian phẫu thuật, nên giải phẫu cũng nguy hiểm, còn không giải phẫu thì chỉ còn sống được 3 tháng. Bệnh nhân chấp nhận cứ để tư nhiên chưa chắc đã chết, còn nếu giải phẫu sẽ bị rủi ro chết ngay thì oan mạng.

Khí :

Bà đã đến với khí công, khi tôi vuốt vùng gan, tay mình cảm nhận được những mụn nước bên ngoài lá gan, mỗi lần vuốt khi bệnh nhân thở ra, nó nổ kêu pọc pọc, một thời gian bên ngoài lá gan phẳng trở lại, rồi tập Kéo Ép Gối Thổi Hơi Ra Làm Mềm Bụng 200 lần, tại sao phải thổi hơi ra, vì bà bị bệnh cao áp huyết, phải thổi mạnh hơi ra làm hạ áp huyết, sau khi tập, áp huyết từ 180/95mmHg mạch 65 xuống còn 130/85mmHg mạch 75. mặt hết sưng phù, mầu da mặt xanh đen đã hồng hào trở lại. Bà tập khí công bài Kéo Ép Gối Thổi Hơi Ra Làm Mềm Bụng 200 lần, mỗi ngày 3 lần, và uống hai loại thuốc trên.

Bà nói trước kia cứ ngồi đâu ngủ đó, mất mở không lên, người lạnh, mệt mỏi. Sau 3 tháng tập luyện, người khỏe mạnh, mặt thon nhỏ, hồng hào, áp huyết thấp. Khi tái khám, bác sĩ cho thử máu, không nói gì, chỉ hỏi bà vẫn uống thuốc tây chứ. Bà trả lời có, nhưng thật ra bà không uống. Một năm sau, bà xin bác sĩ cho bà tái khám, bác sĩ không trả lời kết qủa, khi gia đình đến bệnh viện hỏi kết qủa, bác sĩ nhìn vào hình scan, hồ sơ, kết qủa thử máu, bà kể cho tôi nghe, bác sĩ cứ lắc đầu không hiểu chuyện gì đã xảy ra. Bác sĩ nói, tôi thấy gan của bà bình thường không có bệnh, bà có uống thuốc gì không. Bà trả lời. tôi chỉ có tập khí công thôi. Bác sĩ khuyên bà tiếp tục tập khí công đi, bà khỏi phải thay gan nữa.

Lý thuyết đông y chỉ có một câu : Thông bất thống, thống bất thông. Nếu khí huyết được đầy đủ và lưu thông được khắp mọi nơi trong cơ thể để thay cũ đổi mới thì cơ thể làm gì có bệnh tật. Vì vậy nguyên tắc của khí công là phải điều chỉnh cho khí huyết đầy đủ dựa vào kết qủa của máy đo áp huyết, và tập luyện khí công đều đặn, cơ thể sẽ không còn bệnh tật.

Thần :

Đặt hai bàn tay ở huyệt Khí Hải dưới rốn 5cm, nơi Đan Điền Tinh, để bổ thận nuôi gan, hạ áp huyết, an thần, ngủ ngon.

Dưới đây là phản hồi kết qủa cách chữa bệnh gan theo Phương pháp Khí Công Y Đạo của hai bệnh nhân :

1-Bệnh nhân thứ nhất ở Montréal kể ở trên : Xin xem kết qủa xét nghiệm đính kèm trong attach.

Kết qủa trước khi chữa bằng khí công : Phần xét nghiệm men gan bị hủy bỏ, xếp hồ sơ, ngày 23-Nov 2009, vì tất cả các loại xét nghiệm qúa cao vượt tiêu chuẩn, chỉ chờ mổ. Sau khi tập khí công, bà trở lại bệnh viện xin xét nghiệm lại, bệnh viện từ chối, chỉ chờ mổ. Tôi khuyên bà đến bác sĩ khác, làm hồ sơ mới, không nói gì đến kết qủa cũ, chỉ nói là cho tôi xin thử xét nghiệm gan ngày 7-3-2010, kết qủa bác sĩ cho biết gan tốt, không có bệnh.

Bà đem kết qủa này đến bệnh viện, bệnh viện vẫn bảo phải mổ, bà đem trở lại cho bác sĩ mới, bác sĩ lại bảo, không có bệnh làm sao phải mổ. Bà hỏi ý kiến tôi bây giờ phải làm sao. Tôi trả lời : Bà cứ tiếp tục tập khí công, cảm thấy người khỏe mạnh, hồng hào, không đau đớn mệt mỏi như xưa, ăn uống tiêu tiểu tốt, ăn ngủ ngon là người không bệnh tật như cổ nhân đã nói :

Ăn được, ngủ được là tiên. Không ăn không ngủ mất tiền thêm lo.

2-Bệnh nhân thứ hai ở Việt Nam : Chỉ tập khí công bài Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mền Bụng theo DVD hướng dẫn.

Tôi là Hồ Lý, 69 tuổi, hiện ở Dalat, VN. Tháng 10.2009, tôi thử máu tại BV Dalat, men gan cao: AST(GOT)=155;ALT(GPT):129, siêu âm : cấu trúc thô, bờ gan(T) không đều cho echo kém, kết luận: Viêm gan mạn tính. Tôi khám và thử máu tại BV Chợ Rẩy, Sàigòn tại khoa Viêm Gan siêu vi, Kết quả tôi tôi bị viêm gan C, type 1, Scan gan tại Medic Center Hòa Hảo, Saigỏn=xơ gan giai đoạn 3.

Tháng 11.09 ,tôi tiêm Interferon Alpha(4 lọ/tháng), uống Ribavirine theo toa điều trị của BS.Chợ Rẫy. Hai thứ thuốc nầy gây phản ứng phụ ghê quá: tôi giảm 6kg, không ăn được gì cả, ngứa khắp mình. Sau 1 tháng tôi ngưng thuốc.

May mắn anh Hòa ở Toronto, mail cho Video của Thầy Ngọc, bài tập "Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng", tôi thưc hành ngay từ ngày 24.01.2010 ,nhưng không thể 2 ngàn cái 1 ngày. Đến nay tôi ăn ngủ được, lên 5kg, không thấy ngứa nữa.

Hôm qua,tôi thử máu tại BV.Dalat, kết quả: AST=57;ALT=40, siêu âm, bs.Siêu âm nói: gan không thấy gì, bình thường, chỉ hơi thô bờ gan T mà thôi.

Tôi rất cám ơn Thầy Ngọc và các bạn đã gởi kịp Video nầy cho tôi, kính chúc bình an, hạnh phúc.

Kính chào,