Thứ Tư, 2 tháng 3, 2011

Bệnh Nan Y 38 - Bệnh đau tê bàn tay vô lực phải mổ, tây y kết luận do nghẽn mạch (bệnh ở ngọn), khí công kết luận do áp huyết cao (bệnh ở gốc), nên có hai cách chữa khác nhau.

Một nam bệnh nhân người ngoại quốc to cao, bụng phệ bước vào phòng mạch, tôi hỏi ông bị bệnh gì ?

Ông khai hai bàn tay bị lạnh mất cảm giác, không có sức nắm bàn tay, tôi đã mổ bàn tay phải cách đây 6 tháng, bác sĩ nói bị gân tay tắc nghẽn, nhưng tôi thấy sau khi mổ tình trạng bệnh vẫn như cũ không thấy có kết qủa, tay tôi vẫn không có sức làm việc. bàc sĩ cũng hẹn phải mổ bên tay trái nữa, sau đó là mổ đầu gối trái…Có người bạn giới thiệu tôi lại ông để khỏi phải mổ….

Tôi đo áp huyết tay phải trước khi áp dụng khí công, kết qủa 165/110mmHg mạch 101, tay trái 142/99mmHg mạch 85.

Tôi cho ông biết ông mổ bàn tay chỉ là chữa ngọn, còn gốc bệnh do cholesterol kết tủa trên những ống dẫn máu từ vai xuống bàn tay ở khắp các ống mạch chứ không phải chỉ ở bàn tay, do đó mổ ở bàn tay không phài là chữa gốc bệnh, nếu giải quyết bằng mổ xẻ thì phải mổ hết cả cánh tay ở những chỗ nào bị tắc nghẽn, nhưng cholesterol kết tủa di chuyển trong máu không nhất định khu trú ở một chỗ, nên chụp hình scan không thấy được.

Ông nói tôi cũng đang uống thuốc Lipitor trị cholesterol. Tôi cho ông biết, hiện nay trong dung dịch máu không có cholesterol trong máu mà có cholesterol kết tủa trôi trong ống mạch máu làm nghẽn tuần hoàn máu .

Ông hỏi như thế có khỏi bệnh không, tôi không muốn mổ. Tôi hỏi ông : Ông muốn khỏi ngay hay muốn khỏi từ từ. Ông hỏi sao lạ vậy, có gì khác biệt giữa 2 cách. Tôi trả lời nếu muốn hết ngay, tôi phải dùng kim tiểu đường chích thông khí huyết, còn chỉ tập khí công thì kết qủa làm tan cholesterol trong máu chậm.

Ông chọn cách muốn khỏi ngay để tiếp tục đi làm việc.

Cách điều chỉnh Khí :

Tôi châm nặn máu 6 tĩnh huyệt, và 5 huyệt thập tuyên ở đầu ngón tay phải, xong ép gấp từng các khớp ngón của mỗi ngón tay vuông góc vào lòng bàn tay để tạo một phản xạ ức chế thần kinh giữ lâu 30 giây cho mỗi ngón để thần kinh não tự điều chỉnh tạo ra một phản xạ hưng phấn. Đối với khí công : Ý ở đâu thì khí và huyết ở đó. Sau khi ép đủ 5 ngón tay, tôi bảo bệnh nhân hít vào thì nắm bàn tay lại cho chặt, khi thở ra thì mở xòe ra thư giãn bàn tay,cùng lúc khi bệnh nhân hít vào, tôi dùng bàn tay tôi ép mạnh vào cổ tay bệnh nhân, khi bệnh nhân thở ra, tôi thả lỏng sức ép ở cổ tay bệnh nhân ra, tập 20 lần, mỗi bên tay. Sau đó đo lại kết qủa áp huyết ở hai tay, tay phải xuống 128/92mmHg mạch 85, tay trái 127/89mmHg mạch 80.

Nhờ đo áp huyết mới thấy lý thuyết của khí công cũng áp dụng theo lý thuyết của tây y mà cố Giáo Sư Bác Sĩ Ngô Gia Hy đã viết trong cuốn sách nghiên cứu khí công của ông, đã được ông kiểm chứng bằng phương pháp tây y. Ông nói : Khi thần kinh ngoại biên bị co thắt thì áp huyết tăng. Tôi dùng định lý đảo : Khi áp huyết tăng thì thần kinh ngoại biên bị co thắt .

Bởi lý do này nó mới làm nghẽn ống mạch máu, nên theo khí công, tay đau từ vai, xuống bàn tay cổ tay làm tê lạnh mất cảm giác không có sức, thoái hoá khớp cổ tay bàn tay ngón tay đều do hậu qủa của bệnh cao áp huyết. Muốn chữa gốc cần phải làm hạ áp huyết, còn đau nhức ở đâu mổ xẻ ở đấy chỉ là chữa ngọn, vì theo đông y khí công, chỗ đau ở cổ tay bàn tay có 4 nguyên nhân khác nhau và có 4 cách chữa khác nhau tuỳ theo gốc bệnh như áp huyết cao, áp huyết thấp, do tắc nghẽn, do thiếu máu...

Do đó bệnh nhân kể trên là một trong hàng ngàn bệnh nhân được chữa khỏi ngay một lần bằng nguyên lý của cố bác sĩ Ngô Gia Hy.

Tuy nhiên, muốn duy trì sức khỏe, ổn định áp huyết, thông khí huyết toàn thân lên đầu cổ, ra đến đầu ngón tay ngón chân, và ngừa cho thần kinh ngoại biên khỏi bị co thắt khiến áp huyết tăng cao, cần phải tập thể dục khí công mỗi ngày một lần, Nếu lười lắm thì cũng phải mỗi tuần tập một lần ở một địa điểm tập trung nào đó. Do đó, bệnh nhân hỏi tôi có phải đi đến phòng mạch của ông vài lần nữa không.

Lúc nào tôi cũng trả lời, ông phải đến trung tâm dạy tập thể dục khí công miễn phí ở Centre Lajeunesse tập thể dục chung với tôi xem sao đã, nếu sau khi tập mà ông hết đau, thì không cần đến phòng mạch nữa, ông chỉ cần tiếp tục tập một mình ở nhà là khỏi các bệnh.

Trước khi ra về ông thử lại cánh tay và bàn tay, cử động nắm mở, vung tay ở mọi vị thế, ông lấy làm sung sướng, mỉn cười vì tay ông đã có lực như xưa, Ông nói : Thảo nào, những người bạn giới thiệu tôi đến ông, bảo ông làm magic hết ngay, bây giờ thì tôi tin rồi.

Ông bệnh bệnh vừa bước ra, một bà bệnh nhân khác bước vào, tôi hỏi bệnh, bà cũng khai bệnh giống ông ta. Tôi cũng làm theo cách trên. Áp huyết tay phải trước khi chữa 159/95mmHg, mạch 82, tay trái 142/93mmHg mạch 80. Tôi hỏi bà có đang uống thuốc chữa bệnh cao áp huyết không ? Bà có thường đo áp huyết mỗi ngày không ? Bà trả lời : Tôi vẫn uống thuốc áp huyết đều đặn, nhưng thỉnh thoảng đi bác sĩ mới đo.

Điều chỉnh bằng Khí :

Tôi cho bà biết, chính vì bà ỷ lại vào thuốc trị áp huyết mà không chịu đo áp huyết mỗi ngày để theo dõi bệnh tình, nên khi bà đau tay, bà tưởng là bệnh đau nhức tê thấp, thật ra là do áp huyết tay phải tăng vì thần kinh ngoại biên bị co thắt.

Sau khi chữa, áp huyết tay phải xuống 128/88mmHg mạch 78, tay trái không xuống mà lại lên cao 146/94mmHg mạch 88.

Khi tập hít thở nắm chặt bàn tay hai bên đều được dễ dàng nhưng bà bảo bàn tay trái khi nắm vào có sức nhưng đau, lý do tay trái áp huyết không xuống mà tăng cao hơn do bao tử không tiêu. Tôi bấm huyệt Trung Quản là điểm trên đường thẳng giữa bụng tính từ mỏm xương ức đến rốn chia làm 2. Ở huyệt này, một ngườiI có hệ thống tiêu hóa tốt, ấn đè xuống sâu 2-3cm sau khi ăn cũng không đau, người bệnh nặng mới đè vào chưa sâu đến 1cm đã cảm thấy đau tức bụng khó thở.

Tôi nói trước cho bà nghe rồi bắt đầu bấm sâu 1cm bà cảm thấy đau, khí và nước trong bụng chạy xuống ruột kêu ục ục, nhưng không thể nào bấm sâu thêm được, ngón tay ấn đè trên huyệt giống như chạm phải một cái chén úp nằm trong bụng, tôi phải dùng đến thất tinh châm (kim mai hoa) đè trên huyệt lâu 1 phút thì bụng sôi, nước chạy ọc ọc qua huyệt trôi xuống dưới, bụng mềm, cùng lúc đo áp huyết tay trái để theo dõi sự tiêu hóa, lần đo thứ nhất lên 146/95mmHg mạch 88, lần đo thứ hai 142/90mmHg mach 83, lần đo thứ b 139/88mmHg mạch 80, lần đo thứ tư 133/85mmHg mạch 79, lần đo thứ năm 130/88mmHg mạch 78, lần đo thứ sáu 129/85mHg mạch 78, lần đo thứ bẩy 128/86mmHg mạch 77. Ấn đè huyệt Trung Quản sau 7 lần theo dõi áp huyết đã xuống giống tay phải, thì hai tay đã hết đau và bụng nhẹ.

Điều chỉnh bằng Tinh :

Tôi dặn bà thay bữa cơm chiều bằng cách ăn súp Đậu Thận Trắng với Tỏi trong 5 ngày để giúp bụng tiêu hóa, hạ áp huyết, tiêu cholesterol.

Mua 100g đậu thận trắng (white kidney bean) lột 100g tép tỏi, nấu chung với 1,5 lít nước cạn còn ½, lấy đũa gắp vỏ tỏi ra, còn lại bỏ vào máy xay sinh tố xay chung đều thành bột lỏng, ăn hết trong 5 buổi chiều. Súp này giúp tan cholesterol và bướu mỡ kêt tụ ở ổ bụng, ngừa được ung thư bướu hạch ở ổ bụng.