Chủ Nhật, 24 tháng 4, 2011

Câu hỏi 84 : Cấp cứu bệnh tim gây biến chứng phải lọc thận suýt chết.

Theo thói quen mỗi khi đi làm về tôi mở máy nghe tin nhắn trong điện thoại, vợ của một bệnh nhân kể rằng : Nhờ anh chủ tịch Hội Chu Văn An cho biết số phone và giới thiệu đến thầy nhờ thầy vào bệnh viện cứu anh Th. chồng tôi đang nằm phòng cấp cứu, mỗi ngày phải lọc thận, tự nhiên cứng lưng liệt hai chân không cử động được….

Sau đó chúng tôi liên lạc với nhau để đến bệnh viện thăm anh Th. dù sao cũng là một đồng môn CVA, và cùng là nhà giáo đồng nghiệp.

Đến nơi, nhìn mặt anh hốc hác, da mốc, mặt đò, môi trắng khô, đầu, trán và hai tay rất nóng, ngược lại từ lưng xuống hai chân lạnh sưng phù, cấu nhéo vào chân anh không có cảm giác. Nhìn những thông số của các máy đo trên đầu giường thì áp huyết cao 180/110mmHg, nhịp tim đập 110, anh nửa mê nửa tỉnh, khi tỉnh anh hằn học bất mãn, cứ lắc đầu đòi về chết ở nhà, không chịu chữa nữa

Theo ghi chú của các bác sĩ và y tá, anh đang uống thuốc hạ áp huyết, thuốc sốt viêm nhiễm đường tiểu, lọc thận và lợi tiểu. Y tá vào xem lượng nước tiểu trong ống truyền vào đường niệu, lắc đầu, trong ống không có giọt nước tiểu nào, có ngày nước tiểu ra ít lẫn máu đỏ.

Tôi hỏi chị Th. : Anh bị bệnh gì mà đi cấp cứu. Chị cho biết anh bị mệt tim, nằm ở đây 2 tuần, mỗi ngày mỗi lọc thận, và có bác sĩ tim đến khám mỗi ngày, bây giờ hai chân bị liệt, nhờ thầy cứu cho anh ấy khỏe lại và đi được, rồi chị hỏi bệnh anh Th. còn chữa được không ?

Tôi nói, anh bị lọc thận là sai rồi, trên thì chữa tim làm tăng nhiệt, dưới thì chữa thận làm tăng thủy khiến cho trên nóng dưới lạnh, thủy hỏa cách ly, nên ngoài da nóng trong người lạnh, theo đông y thần mất nơi cư trú, không thể điều chỉnh lại chức năng của tạng phủ. Cách chữa thay vì thủy hỏa cách ly, phải làm cho thủy hỏa giao hòa, tứ tổ quy gia, có nghĩa là hắc tổ là thận thủy, bạch tổ là phế kim, thanh tổ là gan mộc, xích tổ là tâm hỏa, cùng quy tụ vào một nhà của hoàng tổ là tỳ vị, nằm ở huyệt Trung Quản trên mạch Nhâm, điểm giữa từ mỏm xương ức đến rốn.lấy tay đè vào huyệt ấy sâu 3-5cm, tự nhiên nghe bụng sôi, dầu và tay mát, khí nóng trong người xuống chân làm chân ấm.có nghĩa là cho giáng hỏa xuống chân, tăng thủy lên đầu ra tay, cung cấp khí cho ngũ tạng hoạt động, khi thận có khí lực thì mới có sức đẩy nước tiểu ra ngoài làm cho thông tiểu được.

Tôi hướng dẫn chị thực hành, tôi ngồi cạnh giường dùng ngón tay cái ấn đè vào huyệt Trung Quản 30 phút, anh từ từ tỉnh lại, môi hồng, mặt tươi nhuận, chị lấy tay sờ trán và tay chân anh xong thì chị la lên : Ơ, hay qúa, bàn tay mát rồi này, bàn chân ấm rồi này, trán mát giảm sốt rồi này, nhìn trên máy thấy áp huyết xuống bình thường 136/90mmHg, nhịp tim giảm còn 80, chị cầm bàn chân anh, anh nghe có cảm giác ở mu bàn chân, tôi nói anh thử nhúc nhích bàn chân xem, và anh đã nhúc nhích được. Sau 30 phút ấn đè huyệt Trung Quản, đó là phương pháp nhất điểm thông kinh mạch, các dấu hiệu bệnh biến mất từ từ.

Tô nói với chị Th., bệnh của anh đã bớt, không cần phải nhờ đến tôi nữa, thay vì anh than ngắn thở dài, cằn nhằn người này, người kia, và thay vì chị đến bệnh viện ngồi không nhìn anh bất động, thì chị cứ lấy ghế ngồi cạnh giường, lấy con ốc 3cm này, đường kính nhỏ bằng ống bút chì này, tôi đưa cho chị xem, ốc này thay ngón tay để ấn đè cho khỏi mỏi, ấn đè vào huyệt Trung Quản suốt ngày thì anh khỏi bệnh. Tôi cho chị con ốc 3cm để làm thử.

Sau đó chúng tôi đi ăn trưa ở tiệm Thái Sơn, và chia tay.

Câu chuyện sau đó là trao đổi bằng email như sau :

Thưa Thầy,

Hội sáng nay ở tiệm Thái Sơn, chúng tôi có gửi thầy địa chỉ email, mà về nhà rồi lại không biết có ghi đúng không, sợ thầy gửi bài thuốc cho anh Th. lại không nhận được,

Email đúng là ….. @simpatico.ca

Xin cảm ta thấy, đã chữa cho anh Th. nay thận đã làm việc lại, kính nhờ thầy chữa tiếp để anh có thê đi được, chúng tôi rất đội ơn thầy,

Chúc Thầy luôn khỏe mạnh để cứu đời,

Bà Th.

-----------------

Tôi đến thăm anh Th. lần thứ hai, do anh dở chứng la hét từ chối không chịu cho nhà thương chữa, vì bác sĩ lại cho lọc thận, sau 1 tuần anh hốc hác, teo mất bắp thịt hai chân chỉ còn trơ lại xương ống chân. Chị Th. nhờ tôi vào khuyên anh :

Tôi nói với anh rằng có một quy luật bất thành văn khi bệnh nhân la hét, làm phiền đến người chung quanh, họ tưởng trong cơ thể anh bị đau đớn, sẽ chích cho anh thuốc morphine để giảm đau khiến anh ngủ ly bì suốt ngày, cho đến khi liều morphine tăng lên dần thì cơ thể sẽ ngủ ngon giấc ngàn thu. Tôi nói với chị, thay vì chị ở nhà, mỗi ngày mỗi vào thăm, thì đêm nay chị phải ở đây trông chừng anh, và từ chối mọi thuốc uống thuốc chích, và xin xuất viện về nhà, nếu không, tiếp tục do chữa sai lầm anh sẽ thiệt mạng. Chị ra gặp bác sĩ xin cho anh Th. về.

Mấy ngày sau. các bác sĩ trả lời, nếu về thì 1-2 tuần sẽ chết vì ăn không được, tiểu không được, khi đút thức ăn vào miệng anh nuốt không được, thức ăn trào lên họng bị sặc, thức ăn vào phổi làm nhiễm trùng sưng phổi rồi, bây giờ có cả 4 bác sĩ cùng đến điều trị cho anh, bác sĩ phổi, bác sĩ thận, bác sĩ tim, bác sĩ bao tử. Bệnh anh trở nặng, chị Th. lại đón tôi vào thăm anh. Chị hỏi tôi phải làm sao, nhờ Thầy cứu anh Th.

Tôi bảo chị tiếp tục đè ấn huyệt Trung Quản, ngồi hay nằm đều bấm huyệt được. Khi đi ngủ, không bấm huyệt được thì dán miếng cao nóng vào huyệt cũng được. Tôi sẽ viết toa cho chị mua thuốc bổ phục hồi sức khỏe cho anh ấy cho anh ăn, ngủ được, cho nở lại bắp thịt tay chân bằng bài Bổ Hư Thang,

Tối về tôi viết mail gửi cho chị bài Bổ Hư Thang và dặn chị sắc thuốc xong bỏ vào trong bình thủy cho anh uống thay nước trà ít một thì thuốc tây y đang điều trị trong nhà thương vẫn dùng được, nhưng phải xin ngưng không lọc thận nữa .

Nhớ uống thuốc thang cho đủ 30 thang.

-------------

Thừa thầy,

Thứ ba lúc 13giờ Bà H. có hẹn đến nhờ Thầy chữa bệnh. Từ hôm thứ bảy về, tôi bị rất mêt, yếu sức như không có sức, ngủ không được, ăn không được lại càng mêt, tôi muốn đi cùng bà H. đến phòng mạch để nhờ Thầy xem hộ, để Thấy có thể cho uống thuốc bổ hay thuốc ta thì nhân thế tôi đi mua luôn thuốc Bổ Hư Thang cho anh Th.ở gần đó, vì tôi không biết lái xe nên không có ai đưa đi mua thuốc cả,

Xin cảm ơn đã làm phiền thầy,

Bà Th.

----------------

Trả lời

Vạn pháp do tâm sinh, vạn pháp do tâm diệt.

Nếu như bà vẫn còn đang đi làm, cứ xem như bà làm việc ở nhà thương, chỉ phục vụ có 1 người mà bà con than mệt, thì so sánh giờ làm của y tá làm nhiều giờ, phục vụ nhiều bệnh nhân, thì đáng lẽ họ phải kiệt sức hơn bà nhiều, nhưng tại sao họ lại không bị mệt, vì họ xem đó là nghề nghiệp bình thường của họ. Cũng đã có nhiều người hỏi tôi, tại sao tôi chữa bệnh bằng vuốt huyệt, chữa cho nhiều người mà sao không thấy mệt. Tôi trả lời, tôi được may mắn nhàn hạ hơn, vì nếu tôi phải đi làm hãng xưởng mộc, phải bào gỗ bằng tay liên tục, suốt ngày này sang ngày khác để kiếm tiền lương hàng tháng. So với công việc vuốt huyết cũng như bào gỗ thì nhẹ nhàng gấp nhiều lần.

Như vậy tự mình rước lấy phiền muộn lo lắng bực bội, thì hậu qủa tất nhiên là kiệt sức. Muốn thoát khỏi cảnh khổ này, mình cứ làm hết bổn phận phục vụ chồng con như một bổn phận y tá hay bác sĩ phục vụ bệnh nhân, còn mỗi người được hạnh phúc, đau khổ, tật bệnh đều do số mạng nghiệp báo riêng của mỗi, mình phiền muộn cũng không thay đổi được nghiệp báo nhân qủa của người khác.

Thứ 3,4,6 tôi đi làm, không đến bệnh viện được.

Ngày mai sáng thứ 2. bà đón tôi lúc 10giờ.

Thân

doducngoc

--------------

Sau 2 tuần chờ thủ tục xin xuất viện, anh nhất định không chịu nhận thuốc chích hay thuốc viên nào của bệnh viện, chỉ uống nước trà Bổ Hư Thang, anh khỏe lại, bắp thịt chân đã nở lại như cũ, anh đã ăn uống tiêu tiểu bình thường lại được nhưng đi đứng còn yếu. Ở Canada này có dịch vụ chăm sóc sức khỏe đặc biệt cho những người còn yếu không thể cho về nhà, mà phải đến một trung tâm điều dưỡng, tập physiotherapy 1 tháng sau đó họ chuyển vào nhà dưỡng lão có y tá săn sóc thay vì ở nhà.

Chị Th. vẫn áp dụng chiêu Nhất Điểm Thông Kinh Mạch ở huyệt Trung Quản, cho anh uống Bổ Hư Thang và chờ ngày xuất viện. Khi anh Th. được xuất viện chị có gửi mail cho tôi.

Thưa Thầy ,

Hôm qua, anh Th đã được về centre de sante ở Saint Lambert, không biết Thầy có cần chỉ dẫn anh ấy nữa không? vì Thấy có những phương pháp tập đi nhanh hơn họ, nếu có thầy cho biết để đón Thầy.

Hay là Thầy cho biết những bài học nào, vidéo nào ở trong website của Thầy để xem và chỉ lại cho anh ấy,

Từ khi chữa với Thầy, tôi bớt bị choáng váng, tuy nhiên vẫn còn chút ít khi nằm mà nhóm dậy, tôi có tập vài động tác trong phần dông công của Thầy như: Cào Đầu, Vuốt Gáy, day huyệt Bách Hội, Ế Phong, đứng Hạc Tấn, Ép Gối Thở Ra Mềm Bụng, Vỗ Tay 4 Nhịp, Thưa Thầy còn gì nữa không? Xin Thầy chỉ dạy thêm trong khi chờ đợi có thì giờ để đi chùa với Thầy,

Xin cảm ta Thầy và xin Thầy tha lỗi đã làm phiền Thầy,

Bà Th,

Trả lời :

Anh Th. ngưng không cần uống thuốc nữa, chỉ tập đi lên xuống cầu thang mà không mệt thì khỏi bệnh.

Thân

doducngoc

--------------

Một tháng sau hai vợ chồng anh Th. đã đi bằng xe bus đến tái khám tại phòng mạch của tôi, hai anh chị đã khỏe mạnh, nhưng cả hai bây giờ do lạm dụng uống thuốc cao áp huyết, nên áp huyết xuống qúa thấp thành yếu sức chóng mặt. Tôi khuyên anh chị dùng thuốc bổ máu Acti-B12 và tập toàn bài thể dục khí công, nhất là bài Vỗ Tay 4 Nhịp 200 lần, Cúi Ngửa 4 Nhi6p 20 lần, Dậm Chân Phía Trước Phía Sau/Chacha 5 phút. Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng 100 lần, Nạp Khí Trung Tiêu 5 lần sau mỗi bữa ăn 30 phút.

Tối trước khi đi ngủ nằm tập thở thiền ở Mệnh Môn để ổn định áp huyết không cao không thấp, người không nóng không lạnh, an thần ngủ ngon..