Chủ Nhật, 10 tháng 7, 2011

Câu hỏi 184 : Cách chữa Ung Thư Phổi kết hợp giữa tây y, đông y và khí công.

Chào Thầy,

Con xin tự giới thiệu con tên là Trí SN 1979 - hiện ở tại TPHCM , Hiện tại ba con đang bị ung thư phổi giai đoan 4, đã tiến hành phẩu thuật và đang đợi hóa trị . Con rất lo lắng cho sức khỏe của ba, tình cờ con đã tìm được bài viết hướng dẫn của thầy qua Internet ( phương pháp chữa bệnh ung thư phổi theo Tinh - Khí - Thần) . Xin thầy cho con hỏi ba con có thể luyện tập theo phương pháp này được không ? Hay còn cách nào khác mong thầy giúp đỡ.

Mong thư thầy!

Trả lời :

A-Nguyên nhân :

Theo kinh nghiệm chữa bệnh của môn Khí Công Y Đạo, các loại ung thư có 3 đặc điểm :

1-Thuộc loại bệnh thiếu khí huyết mãn tínhtrầm trọng, khi đo áp huyết chính là đo khí và huyết trong cơ thể đủ hay thiếu theo tiêu chuẩn lứa tuổi như sau :

95-100/60-65mmHg, mạch tim đập 60 là áp huyết ở tuổi thiếu nhi.( 5 tuổi-12 tuổi)

100-110/60-65mmHg, mạch tim đập 65 là áp huyết ở tuổi thiếu niên (13 tuổi – 17 tuổi)

110-120/65-70mmHg, mạch tim đập 65-70 là áp huyết ở tuổi thanh niên (18 tuổi-40 tuổi)

120-130/70-80mmHg, mạch tim đập 70-75 là áp huyết ở tuổi trung niên (41 tuổi-59 tuổi)

130-140/80-90mmHg, mạch tim đập 70-80 là áp huyết ở tuổi lão niên (60 tuổi trở lên)

Do đó khi ở tuổi càng lớn, áp huyết xuống thấp càng nhỏ chỉ đủ khí huyết nuôi một đứa trẻ, dĩ nhiên những tế bào trong cơ thể thiếu máu nuôi dưỡng sẽ bị hư hoại trở thành những tế bào ung thư, lúc đó đo áp huyết khoảng 80-90mmHg, nên xét nghiệm tế bào ung thư là những tế bào không mang vi trùng virus và không lây.

2-Nguyên nhân thiếu máu, do ăn uống kiêng khem, và không ăn những chất làm bổ máu, ngược lại còn ăn những chất phá hủy công thức máu đỏ là oxyde sắt tam Fe2O3 như các chất chua có acide như chanh cam, bưởi, dứa.., phân tử Hydro trong acide trung hòa với Oxy trong công thức máu trở thành nước, và công thức máu chỉ còn lại chất Sắt Fe2, do đó khi đo áp huyết sẽ bị tụt thấp, hoa mắt chóng mặt, loãng máu gây nên xuất huyết ở mũi và nội tạng ra máu bầm vì thiếu oxy, lúc đó tây y thử máu phát hiện ra bệnh ung thư.

Do ăn những chất chua, hàn lạnh, nên không đủ nhiệt lượng 41 độ trong bao tử để nhồi bóp thức ăn cho chín nhừ và ở dạng lỏng để chuyển hóa thức ăn thành chất bổ máu, nó sẽ là chất sền sệt nên chuyển hóa thành đàm theo máu làm thành ung bướu đàm trong bao tử, ổ bụng, đường ruôt...còn ung thư phổ là trong các xoang phổi bị ứ kết đàm thành khối khiến khó thở, ho khạc mà không được, khi chụp hình phổi sẽ thấy được những khối u này trở thành những tế bào ung thư.

3-Nguyên nhân do không vận động lười tập luyện thể dục thể thao, đánh cầu, bơi lội, võ thuật, cơ thể thiếu oxy và nhiệt lượng, khiến chức năng hoạt động của cơ thể suy nhược. Như vậy là cơ thể vừa thiếu huyết do ăn uống, vừa thiếu khí oxy để chuyển hóa và bảo vệ duy trì công thức máu và giúp máu thúc đẩy tuần hoàn đem máu đi nuôi đầy đủ các tế bào trong cơ thể, là nguyên nhân làm hủy hoại tế bào trở thành tế bào ung thư...

B-Cách chữa theo tây y :

Chữa bằng mổ, hóa trị xạ trị vào khối u, nhưng nguyên nhân gốc là cơ thể suy nhược không đủ máu nuôi dưỡng tế bào lành, tế bào nào thiếu máu nuôi dưỡng lại trở thành tế bào ung thư, nên diệt khối u này còn những khối u khác phát sinh do không nâng thể lực bệnh nhân như tăng khí tăng huyết. Tăng huyết thì tây y tiếp máu, nhưng tây y không nghĩ là cơ thể cần máu, chỉ tiêu diệt tế bào ung thư, giết tế bào là chính giết chủ nhân của nó là con người không chịu nổi trong tiến trình trị liệu thì sẽ chết. Còn tây y cũng biết tiêu diệt tế bào ung thư cần oxy liệu pháp mới có kết qủa thì chưa tìm ra phương pháp, nên vẫn thất bại.Khi tái phát gọi là di căn là áp huyết chưa lên đủ 130, vẫn có ở mức thiếu khí huyết 100, điều này tây y không để ý.

Vì khi so sánh lúc bệnh áp huyết 70-80, khi lên hơn 100 là có chiều hướng khỏi bệnh, còn dứt bệnh hoàn toàn như người khỏe mạnh không tái phát phải duy trì áp huyết ở mức 125-135 thưỡng trực. Còn khi đang chữa, áp huyết xuống thấp dần thì sự sống ngắn dần đến 70 thì thoi thóp tắt thở vì cơ thê không còn khí để tuần hoàn máu, cơ thể lạnh dần, lịm vào trong giấc ngủ sâu.

B-Cách chữa bằng thuốc theo đông y :

Chúng ta nghiên cứu kinh nghiệm của một bệnh nhân đã bị ung thư phổi sau khi trị liệu theo tây y, đổi sang đông y :

TOA THUỐC TRỊ BỆNH UNG THƯ PHỔI CỦA ÔNG ĐÕ VĂN TÁM Tel: 206-246-2734

1/ BẠCH HOA XÀ THẢO 2 LƯỢNG

2/ LINH CHI 2 L

3/ QUY THÂN 2 CHỈ

4/ ĐẠI TÁO 3 TRÁI

5/ NHÃN NHỤC 2 CHỈ

6/ KỶ TỬ 3 CHỈ

7/ BẠCH THƯỢC 3 CHỈ

8/ XÍCH THƯỢC 2 CHỈ

9/ CAM THẢO 2 CHỈ

Tôi bị bệnh đang điều trị tại bệnh viện SWEDISH, Seattle thời gian cũng khá lâu, gồm có CHEMO 5 lần chính thức và 4 lần phụ, ròng rã 7 tháng chạy điện (RADIATION). Nay Chemo va Radiation hoàn tất ngưng. Các Bác sĩ cho biết bệnh trạng của tôi rất tốt theo ý Bác sĩ trị bệnh là 100%. Tôi xin nói với các bạn bị bệnh giống như tôi, tại sao đang trị Tây y mà còn dùng Đông y.

Tôi đang Chemo lần thứ 3, 4, 5 thì tôi bị kiệt sức bỏ ăn uống gần 1 tháng, mỗi ngày chỉ uống 4 chai sữa ENSURE . Ở gia đình nấu thức ăn ngon lắm mà tôi ăn không được, đồ ăn vào miệng là muốn ói ra nên tôi bỏ các thức ăn vào thùng rác. Tất cả người thân từ Cali, Hawaii và bạn bè đến thăm, các bác sĩ cũng khuyên tôi ráng ăn uống, nhưng tôi nghĩ tôi không thoát được căn bệnh này. May mắn tôi có người Dì từ Hawaii đến thăm nói bên đó có 1 bà cũng bị Ung thư phổi như tôi bị Bác sĩ chê, chỉ chờ chết. Chị này không thấy cam lòng nên tìm về Việt nam tìm thầy chữa bệnh, may thay chị gặp được thầy Đông y trị cho hết bệnh, nên trước khi về lại Hawaii chị mua 10 thang, bà Dì tôi mua lại và mang sang cho tôi, tôi uống được 3 thang thì người tôi x ổ ra những chất độc mầu đen ngừ như nhựa đường, sau đó tôi thấy đói bụng và thèm ăn, nhờ vậy tôi sống đến ngày hôm nay. Thuốc Đông y với thuốc Tây uống chung KHÔNG bị công phạt (mỗi lần đi Chemo và Radiation tôi nấu thuốc Nam uống liền)

Tôi đem gói thuốc Bắc nhờ phân chất, và tôi đã uống trên 60 thang. Hiện giờ Bác sĩ tìm trong người tôi không còn vi trùng (tế bào) Ung thư nữa.

C-Cách chữa theo Khí Công Y Đạo ;

Chữa theo Tinh-Khí-Thần :

Một nam bệnh nhân người Quebecois 65 tuổi bị ung thư phổi, khó thở, đau tức nhói ngực, hàng tuần vẫn đi trị liệu định kỳ ở bệnh viện, bệnh càng ngày càng trở nặng cơ thể suy nhược, áp huyết thấp dần .

Tinh :

Theo cách chữa của đông y khí công khuyên bệnh nhân về ăn uống : Nên chọn những thức ăn làm cho cơ thể tăng áp huyết tăng nhiệt, như gừng, hạt tiêu, thức ăn uống bổ máu như thịt đỏ, cà rốt, củ dền đỏ, hành, tỏi, ba rô, xả, những thức uống tiêu đàm bướu như nước trà gừng, vỏ quýt khô, mật ong, uống sau bữa cơm thay trà. Tránh những thức ăn uống làm mất máu, thức ăn làm hạ nhiệt và tạo thêm đàm như kem, sữa, yaourt, nước đá, cam, chanh, dừa, ensure...

Cần uống thêm B12 dạng nước. Tất cả những thức ăn hàng ngày phải được kiểm chứng bằng máy đo áp huyết ở hai bên tay trước và sau khi ăn 30 phút, xem những thức ăn hôm đó có làm tăng áp huyết không, nếu làm tăng áp huyết lên thì đúng, còn nếu làm hạ áp huyết dưới tiêu chuẩn càng xa thì món ăn hôm đó đã làm cơ thể không có đủ năng lượng lại còn mất thêm năng lượng làm bệnh nặng thêm.

Khí :

Đặc biệt môn khí công y đạo có cách trục những bướu trong phổi ra khỏi cơ thể nhanh hơn là tây y. Đó là bài thở Thông Cột Sống.

Tôi cho bệnh nhân nằm úp, đầu ló ra ngoài đầu giường, cột sống cổ và lưng thẳng. Tôi cho cầm một khăn giấy lau tay lớn và bảo ông, khi tôi ấn đè bàn tay trên lưng và ép gót chân của ông vào mông, thì ông khạc mạnh đàm trong phổi ra theo từng nhịp ấn đè lưng của tôi.

Tôi đứng trên bục kê cạnh giường cho cao hơn lưng của ông, một tay cầm cổ chân phải của ông, đầu gối dang hình con ếch, để khi ấn đè gót chân của ông vào mông không bị đau trật gân đầu gối, phần chính là bàn tay trái của tôi đặt trên lưng cùa ông vùng thận ngang thắt lưng. Tôi nói : Khạc đàm khi tôi ấn đè bàn tay trái cho lưng ông hơi lõm xuống rồi thả ra, để có thề thấy lưng ông xẹp xuống khi khạc ra, phồng lên khi khạc xong. Thay vì để bệnh nhân tự khạc, không ấn đè lưng thì bệnh nhân chỉ khạc được đàm ở nơi cổ họng, nhưng lúc đó thăn cơ ở lưng bụng ruột gồng cứng lại, khác với cách này ở chỗ, lợi dụng khi bệnh nhân đang há họng khạc thì ấn đè lưng tạo khí ép từ sâu trong bụng đẩy bướu đàm theo họng trong phổi ra ngoài, cứ mỗi chân ấn đè 36 lần bàn tay trái di chuyển dần dần lên phổi, chúng ta nghe được đàm khạc ra ở họng khò khè, xuất ra từng khối cục to, ông vất giấy đó đi, lấy tờ khăn giấy khác tiếp tục ấn đè cho đủ 36 lần, chúng ta nghe thấy hơi thở vào sâu trong bụng mà khi khạc ra không có tiếng đảm khò khè nữa.

Cứ mỗi tuần ông đến, tôi lại dùng cách này lấy đàm ra. Sau khi lấy đàm ở sâu trong các xoang phổi ra, thì ông thấy thở khỏe, dễ dàng. Tôi dạy ông thở Đan Điền Thần khi áp huyết ông thấp, thở ở Đan Điền Tinh khi áp huyết của ông cao.

Tôi đưa cho ông cây bút bảo ông cầm đề ấn đầu bút vào huyệt Trung Quản giữa bụng, trung điểm đoạn thẳng từ mỏm xương ức đến rốn, cuốn lưỡi ngậm miệng, nhắm mắt, thở bằng mũi tự nhiên, chỉ cần theo dõi khí huyết chuyển động dưới huyệt Trung Quản trong 30 phút, để tăng nhiệt tăng tính co bóp, hấp thụ và chuyển hóa thức ăn thành chất lỏng mà không biến thành đàm.

Sau đó hướng dẫn ông tập bài Nạp Khí Trung Tiêu 5 lần làm tăng thân nhiệt, áp huyết, khi ông bỏ 2 chân xuống nghỉ, miệng vẫn ngậm, bàn tay tôi bôi dầu Menthol pha Camphre đặt vào mũi của ông, lúc đó bụng ông đang thở như sóng nhồi khí, do sau khi tập Nạp Khí Trung Tiêu, khí chỉ thông theo mũi ra vào rất mạnh, ngửi phải mùi này, thông vào đến phổi để sát trung đường phổi.

Sau 2 tháng, người ông khỏe mạnh hồng hào, lên cân, thở dễ. Ông báo tin mừng, các xét nghiệm máu và chụp phổi thấy các bướu biến mất không còn dấu vết, nên được ngưng chữa trị theo tây y, và bây giờ ông vẫn tiếp tục tập khí công để tăng cường oxy và hồng cầu giữ cho cơ thể lúc nào cũng đầy đủ khí huyết phòng chống bệnh tật.

Thần :

Mỗi tối trước khi đi ngủ 30 phút, nằm tập thở thiền ở Đan Điền Thân làm tăng thân nhiệt, oxy, hồng cầu, tăng tính hấp thụ và chuyển hóa thức ăn thành máu mà không biến thành đàm, giúp thở dễ, an thần, ngủ ngon, theo đúng châm ngôn của cổ nhân, một cơ thể không bệnh tật thì phải đạt được những điều kiện : Ăn được ngủ được là tiên.

Thân

doducngoc