Thứ Năm, 24 tháng 4, 2014

Cấp cứu và ngăn ngừa bệnh rối loạn áp huyết do tắc nghẽn cholesterol trong ống mạch là m chóng mặt lảo đảo.

Về áp huyết, nếu cao hơn tiêu chuẩn tuổi thì thần kinh ngoại biên co rút. Gân, và thần kinh co cứng làm đau vai tay, ngón tay, bàn tay, cổ gáy, hay cholesterol kết tủa ở ngực khi bị cơn nhói tim thoáng qua,

lúc đó áp huyết tăng cao, nhưng đo oximeter vẫn có hai trường hợp là oxy chỉ có thể 100, nhưng nhịp tim ở đây là nhịp đập của mạch ở ngón tay trỏ nhanh đến hơn 100, hoặc có thể máy đo không chỉ, do máu ứ nghẽn không có chuyển động, máy không bắt được, nên khi châm nặn máu ở đầu ngón tay sẽ bị tắc, nặn không ra máu, nặn tiếp ra máu đen đặc, nặn tiếp nữa có thể lại không ra máu, nhưng bỗng nhiên máu phun ra thành tia rồi ngưng, nặn tiếp mới ra máu loãng đỏ tươi. Lúc đó đo áp huyết sẽ hạ, máy đo hết bị nhồi, nếu máy còn nhồi thì lại châm nặn máu tiếp, nếu nặn máu nhiều lần mà máy vẫn nhồi nhiều lần, kết qủa đo áp huyết vẫn cao, thì có nghĩa tất cả các ống máu tắc nghẽn ở tim, khi áp huyết cao, khí lực đẩy bơm máu mạnh làm áp huyết tăng cao hơn 190mmHg đến 240mmHg thì bị tai biến mạch máu não, nếu may mắn không bị tai biến thì sẽ bị vỡ mạch máu mũi thành chảy máu cam nhiều cả 100cc, thì thoát được tai biến mạch máu não nhưng vẫn còn nguy cơ đột qụy do nhồi máu cơ tim, nếu 4 trong 6 ống mạch tim bị tắc nghẽn đầy cholesterol kết tủa, tây y bắt buộc phải giải phẫu tim làm stent, cắt bỏ những ống mạch tắc nghẽn thay bằng những ống tĩnh mạch được mổ lấy ở bắp đùi phía trong đem lên thay thế, tuy nhiên gốc bệnh là cholesterol kết tủa chưa được ngăn ngừa do ăn nhiều chất béo, lười vận động, thì các mạch máu đó vẫn bị tắc nghẽn trở lại.

Muốn tránh khỏi mổ tim cần phải áp dụng hai bài thuốc : Ăn soupe Đậu Thận Trắng (white kidney bean) 100g + 100g tép tỏi còn vỏ, 2 lít nước, đun nhỏ lửa lâu 2 giờ cho chín nhừ và cạn còn dưới 1 lít, rồi gắp bỏ vỏ tỏi vất đi, còn lại xay bằng máy xay sinh tố thành bột lỏng như súp, ăn thay bữa cơm chiều, tối uống thuốc lọc máu độc trong gan bằng lá Phan Tả Diệp thiên nhiên (naturel) có bán ở tiệm thuốc tây dưới dạng thuốc viên tên Senna Laxative, để sáng hôm sau đi ra nhiều phân đen là những độc tố, làm tan mỡ kết tủa quanh tim, mỡ trong máu, hạ áp huyết, giảm mập mỡ bụng, mềm gan, thông tim….áp dụng hai bài này mỗi ngày, trong 1 tuần, sẽ thấy bụng nhỏ, tiêu mỡ, áp huyết tâm thu xuống còn dưói 130, tâm trương đang cao trên 100 cũng xuống còn dưới 90, và nhịp tim đang nhanh trên 120 cũng xuống dưới 80, tất cả 3 số đều lọt vào tiêu chuẩn đúng với lứa tuổi.

Đã có 1 bệnh nhân bị rối loạn áp huyết đang nằm trong bệnh viện hơn 1 tháng, tây y cũng bó tay, bệnh nhân chóng mặt, lảo đảo đi không được, lúc thân nhiệt tăng, lúc thân nhiệt giảm, lúc áp huyết cao, lúc áp huyết thấp làm bệnh nhân mệt mất sức, mới đầu không tin môn KCYĐ vì quan niệm rằng bao nhiêu bác sĩ tây y trong một bệnh viện tân tiến, đủ máy móc, mà không tìm ra bệnh....nhưng cuối cùng bệnh nhân cảm thấy bệnh tình càng nguy kịch, mời tôi vào cứu mạng.

Bệnh nhân nằm trên giường còn tỉnh táo, người nóng như sốt, xuất mồi hôi, tôi đo áp huyết 2 tay thay đổi thất thường, lúc thì cao 180/65/80, lúc thì thấp 110/95/70, lúc thì tay trái cao, lúc thì tay trái thấp, lúc tâm thu cao, tâm trương thấp, lúc tâm trương cao, tâm thu thấp, bệnh nhân thay đổi vị thế nằm, ngồi cũng thay đổi áp huyết, bảo bệnh nhân đứng lên, bệnh nhân nói không đứng được sẽ chóng mặt lảo đảo.

Tôi cho dùng món thuốc soupe Đậu thận trắng với tỏi, ăn trong 3 ngày liên tiếp. Sau 3 ngày tôi vào thăm, bệnh nhân khỏe. Bệnh nhân kể rằng các bác sĩ lấy làm lạ, họ nghi món ăn này, cái bát soupe này tôi ăn xong bỏ vào tủ lạnh, khi tôi ngủ dạy, thấy bát soupe để trên bàn, chắc có lẽ họ đã lấy ra nghiên cứu, và chắc họ sẽ hỏi tôi là thuốc gì, tôi phải trả lời làm sao. Tôi bảo : anh cứ nói đây là món ăn Việt Nam là soupe Đậu thận trắng với tỏi, món ăn điều chỉnh áp huyết do cholesterol làm tắc nghẽn mạch máu gây ra rối loạn áp huyết.

Sau đó tôi đo áp huyết cho anh, thấy trở lại bình thường, tôi bảo anh đứng dậy tập đi xem còn chóng mặt lảo đảo hay không, và anh đi cùng tôi tập đi lên đi xuống cầu thang, vừa đi vừa hát one, two, three, four, five, six, seven..., thời gian khoảng 30 phút anh đã đi nhanh và vững rồi, tôi bảo anh một mình đi gặp bác sĩ tại văn phòng xin phép bác sĩ cho xuất viện về nhà. Bác sĩ bảo anh đi thử xem được không, cuối cùng bác sĩ chấp thuận OK, từ đó đến nay anh vẫn khỏe.