Chủ Nhật, 8 tháng 11, 2015

Thoát khỏi bị mổ oan bị bác sĩ chẩn đoán bướu cổ lành tính.

Thoát khỏi bị mổ oan bị bác sĩ chẩn đoán bướu cổ lành tính.

Một bà lão 88 tuổi đi khám định kỳ tây y, được chẩn đoán có buớu cổ lành tính, cần mổ. Một bà bạn nói trước khi mổ, nên đến hỏi ý kiến tôi, trước khi quyết định đi mổ.

Khi đến tôi, bà mệt mỏi, đi không vững hơi lảo đảo và không nhanh nhẹn, hai bàn tay lạnh, trán nóng, mắt lờ đờ. Bà nằm xuống, đo áp huyết 2 tay và đường :

TT 160/85mmHg 70 TP 140/80mmHg 70 đường-huyết 253mg/dL

Tôi nhìn cổ bình thường không có dấu hiệu phình động mạch, tĩnh mạch, nắn cổ không thấy bướu mỡ, bướu hơi, hỏi bà khi tôi nắn cổ bà có thấy vưóng, nghẹt hay đau không, khi bà ăn, nói, hay nuốt có cảm thấy nghẹt hay vướng hay cứng một bên cổ hay không...Bà trả lời không.

Tôi cho bà biết nguyên nhân áp huyết bên tay trái qúa cao do bà ăn không tiêu, đầy hơi đưa lên cổ bên trái, vậy bác sĩ khám nói bà bị bướu cổ bên nào. Bà chỉ tay vào cổ bên trái nói bác sĩ nói bướu bên cổ trái, mà tôi thấy cổ trái tôi vẫn bình thường không có vấn đề, nhưng bác sĩ bảo phải mổ.

Tôi cho bà biết tình trạng bệnh của bà có 4 vấn đề :

1-Bao tử ăn không tiêu làm đầy hôi đưa lên cổ.

2-Áp huyết bên tay trái cao nhiều nhưng bên tay phải áp huyết bình thường thì không phải là bệnh cao áp huyết, nhưng làm thần kinh cổ gáy cứng bên trái do thần kinh ngoại biên bên trái co thắt.

3-Áp huyết hai bên chênh lệc nhau qúa nhiều làm rối loạn tiền đìng người đi lệc về một bên nên đi lảo đảo chóng mặt.

4-Đường huyết bà cao 253mg/dL làm mắt bị mờ.

Tôi hướng dẫn cho bà cách tự chữa :

1-Bài tập làm hạ áp huyết và đường :

Nằm Kéo Ép Gối Thổi Hơi Ra Làm Mềm Bụng 150 lần, rồi đo lại đường xuống còn 195, bà tiếp tục tập thêm 150 lần, hai bàn tay nóng ấm, trán xuất mồ hôi, đo lại đường xuống còn 156mg/dL, và đo áp huyết xuống bình thường : TT 125/75mmHg 72 TP 120/71mmHg 70.

2-Bài tập làm mạnh chân, gối, đi vững, chữa rối loạn tiền đình, làm hạ áp huyết và hạ đường :

Đi cầu thang 1 bậc 50 lần.

3-Bài tập đi thăng bằng và nhanh nhẹn :

Trong phòng của tôi có chiếc xe lăn nhẹ dùng để chữa những người tê liệt, yếu chân. Tôi cho bà tập đi phía sau đẩy xe, mới đi thì đẩy xe đi chậm thgeo từng bước theo tiếng hát 1,2,3 hay tiếng niệm A Di Đà Phật, hay tiếng hát A Lê Lui A theo từng bước chân, rồi dần dần đi nhanh mỗi bước chân dài hơn, cho đến khi đi vững và nhanh nhẹn thì bỏ xe tự đi bước nhanh một mình. Tập xong người bà nóng lên, phải cởi bò áo lạnh, và bà đi đứng nhanh nhẹn bình thường như người trẻ khỏe mạnh.

Kết qủa : Bà nhận xét : Tập mấy bài này tôi thấy khỏe hết bệnh, tôi sẽ tập mỗi ngày, không còn sợ phải đi mổ nữa. Tôi đọc cho bà bài viết của bác sĩ Nguyễn Vi Sơn : Người già không nên mổ để bà yên tâm, bà không hề có bệnh bướu cổ.

http://khicongydaotoronto.com/forum/viewtopic.php?f=14&t=5696

Thân

doducngoc